Mô tả sản phẩm
Hiện nay, các hình thức lừa đảo qua mạng internet có xu hướng gia tăng mạnh mẽ và ngày càng tinh vi. Các vụ tấn công, lừa đảo trên không gian mạng đã và đang gây ra những thiệt hại không nhỏ cho người sử dụng.
Theo báo cáo Bromium & McGuire, trên môi trường internet, trung bình có đến 3,25 tỷ đô la bị chiếm đoạt mỗi năm; chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2019 đã có 4,1 tỷ hồ sơ cá nhân bị lộ. Nghiêm trọng hơn, theo thông tin được The Fraudscape ghi nhận, năm 2018 có 84% các trường hợp gian lận ID được thực hiện thông qua các kênh đăng ký trực tuyến.
Khách hàng đang sở hữu các tài khoản ngân hàng, ví điện tử… hay các sản phẩm công nghệ như: máy tính cá nhân, điện thoại… có kết nối internet đều có thể trở thành nạn nhân của tội phạm an ninh mạng.
Để giảm thiểu thiệt hại cho khách hàng trước các rủi ro như: Mất tiền trong tài khoản; Lừa đảo bán lẻ trực tuyến; Tống tiền trên mạng; Chi phí phục hồi sau sự cố tấn công mạng; Trộm cắp danh tính; BSH đã mang đến sản phẩm CyberGuard – Bảo hiểm các rủi ro trên không gian mạng dành cho khách hàng cá nhân với những điểm nổi bật:
- Cấp đơn Bảo hiểm điện tử trong vòng 1 phút.
- Xác nhận bồi thường trong vòng 02 ngày (Kể từ khi khách hàng cung cấp đủ thông tin/hồ sơ).
- Mức phí cạnh tranh, quyền lợi linh hoạt.
- Phạm vi bảo hiểm rộng.
- Quy trình cung cấp dịch vụ đơn giản, thuận tiện, hoàn toàn trên môi trường online.
- Chuyên gia an ninh mạng hàng đầu thế giới đồng hành.
- Một sản phẩm cao cấp của Bảo hiểm BSH.
ĐỐI TƯỢNG BẢO HIỂM:
– Tài khoản ngân hàng/ví điện tử cá nhân của người được bảo hiểm tại một ngân hàng/ví điện tử có tên trên giấy chứng nhận bảo hiểm.
– Hệ thống máy tính (Máy tính bàn, Latop, Tablet, Smartphone) và dữ liệu của người được bảo hiểm lưu trữ trong đó.
– Danh tính của người được bảo hiểm.
PHẠM VI BẢO HIỂM:
– Mất tiền trong tài khoản ngân hàng/ ví điện tử do người khác thực hiện trái phép.
– Mất tiền trong tài khoản do mua hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử và đã thanh toán tiền hàng nhưng không nhận được hàng.
– Khoản tiền chuộc phải trả cho “kẻ tống tiền” trên mạng để giải quyết mối đe dọa phát tán dữ liệu cá nhân, phá hủy hệ thống máy tính được thực hiện bằng cách truy cập trái phép vào hệ thống máy tính của người được bảo hiểm.
– Chi phí xác minh, sửa chữa, khôi phục dữ liệu/ hệ thống máy tính của người được bảo hiểm sau hành vi tấn công vào hệ thống máy tính làm hỏng/ phá hủy hệ thống máy tính và dữ liệu lưu trữ trong đó.
– Chi phí để sửa chữa/ phục hồi danh tính do người được bảo hiểm bị người khác sử dụng trái phép danh tính của mình để lấy hàng hóa, tiền hoặc dịch vụ.
QUYỀN LỢI BẢO HIỂM:
Sở hữu bảo hiểm CyberGuard để được bảo vệ những quyền lợi sau:
– Quyền lợi U – Bảo vệ rủi ro trong quá trình giao dịch trực tuyến: BSH bồi thường khoản tiền bị mất trong tài khoản ngân hàng/ví điện tử của người được bảo hiểm (NĐBH) bởi các nguyên nhân phát sinh từ rủi ro an ninh mạng (giao dịch giả mạo/ trái phép được thực hiện bởi người khác – không phải là NĐBH…).
– Quyền lợi O – Bảo vệ khi gặp phải lừa đảo bán lẻ trực tuyến: Bồi thường khoản tiền bị mất trong tài khoản ngân hàng/ví điện tử của NĐBH xuất phát từ việc gặp phải lừa đảo bán lẻ trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử (NĐBH đã thanh toán tiền nhưng không nhận được hàng từ người bán).
– Quyền lợi C – Bảo vệ khi bị tống tiền trên không gian mạng: Bồi thường khoản tiền chuộc mà NĐBH đã trả cho “kẻ tống tiền”, sau khi NĐBH bị truy cập trái phép vào hệ thống máy tính như: máy tính để bàn, laptop, máy tính bảng, smartphone.
– Quyền lợi R – Bảo vệ chi phí phục hồi sau sự cố tấn công mạng: Bồi thường chi phí cần thiết và hợp lý để khôi phục hệ thống máy tính của NĐBH bao gồm cả tài sản kỹ thuật số (video, tài liệu, hình ảnh,… lưu trữ trong đó) sau sự cố bị tấn công mạng (hack/ cài mã độc/ kiểm soát hệ thống máy tính…).
– Quyền lợi I – Bảo vệ khi gặp sự cố trộm cắp danh tính: Bồi thường chi phí cần thiết và hợp lý để sửa chữa/ phục hồi danh tính của NĐBH sau sự cố bị trộm cắp danh tính (sử dụng trái phép thông tin cá nhân của NĐBH bởi bên thứ ba với mục đích chiếm đoạt hàng hóa, tiền hoặc dịch vụ).
ĐIỂM LOẠI TRỪ BẢO HIỂM:
BSH không chịu trách nhiệm bồi thường bảo hiểm trong các trường hợp:
– Phát sinh Điều kiện bất thường/ Tình trạng khẩn cấp/ Tấn công mạng trên diện rộng: tổn thất phát sinh từ hậu quả của điều kiện bất thường hoặc tình trạng khẩn cấp hoặc hành động tấn công mạng trên diện rộng nào được tuyên bố bởi chính quyền địa phương, trừ khi NĐBH chứng minh được tổn thất đó xảy ra độc lập với các điều kiện bất thường hoặc tình trạng khẩn cấp hoặc hành động tấn công mạng trên diện rộng theo tuyên bố của chính quyền địa phương.
– Hoạt động kinh doanh: tổn thất phát sinh từ hậu quả của bất kỳ hoạt động nào do NĐBH thực hiện cho mục đích thương mại, kinh doanh hoặc chuyên môn.
– Hậu của quả hành vi bội tín: Bất kỳ tổn thất phát sinh từ hoặc là hậu quả của một hành động bội tín bao gồm những ý định lừa đảo đối với NĐBH, chẳng hạn như các dự định, các khoản đầu tư, các hợp đồng, các khoản vay không thực tế và các ý định tương tự, nhằm đạt được sự tin cậy hoặc cảm tình của NĐBH và sau đó sử dụng sự tín nhiệm đó để lừa đảo.
– Tổn thất liên quan đến tiền kỹ thuật số, tiền ảo hoặc tiền mã hóa mà các loại tiền đó không được pháp luật chấp nhận.
– Hành động không trung thực: Bất kỳ tổn thất phát sinh từ hoặc là hậu quả của hành động không trung thực, hành động mang tính tội phạm, hành động ác ý hoặc hành vi lừa đảo mà NĐBH sẵn sàng tham gia hoặc chỉ đạo các hành vi đó.
– Tổn thất gián tiếp hoặc tổn thất hậu quả: Bất kỳ tổn thất gián tiếp hoặc tổn thất mang tính hậu quả dưới mọi hình thức, trừ khi đã được quy định rõ trong GCNBH.
– Lỗi cơ sở hạ tầng: Bất kỳ tổn thất phát sinh từ hoặc là hậu quả của việc mất điện hoặc gián đoạn các dịch vụ điện hoặc dịch vụ viễn thông được vận hành bởi nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba.
– Mất hoặc mất trộm thẻ: Bất kỳ tổn thất phát sinh từ hoặc là hậu quả của việc mất hoặc mất trộm thẻ (chỉ áp dụng với quyền lợi U & O).
– Mất hoặc mất trộm thiết bị di động có cài đặt ví điện tử. Bất kỳ tổn thất phát sinh từ hoặc là hậu quả của việc mất hoặc mất trộm thiết bị di động có cài đặt ví điện tử của NĐBH (chỉ áp dụng với quyền lợi U & O)
– Rủi ro hạt nhân.
– Các vấn đề trước đó: Bất kỳ tổn thất phát sinh từ hoặc là hậu quả của bất kỳ thực tế, hoàn cảnh, hành động, mối đe dọa hoặc sự kiện nào mà NĐBH đã biết trước ngày bắt đầu thời hạn bảo hiểm của GCNBH.
– Thiệt hại tài sản: Bất kỳ tổn thất vật chất hoặc thiệt hại đối với tài sản hữu hình.
– Xảy ra khủng bố hoặc thực hiện hành động khủng bố.
– NĐBH tiết lộ tự nguyện: Bất kỳ tổn thất phát sinh từ hoặc là hậu quả của việc NĐBH tự nguyện tiết lộ bất kỳ mã hoặc thông tin bảo mật cho người khác mà người này sau đó thực hiện hoặc thông đồng với NĐBH gây ra tổn thất.
– Xảy ra chiến tranh, xâm lược và bạo động dân sự.
– Hao mòn: Bất kỳ tổn thất phát sinh từ hoặc là hậu quả của bất kỳ sự hao mòn thông thường, giảm hiệu suất, suy giảm hoặc khấu hao dần dần.
– Không thông báo sự cố cho cảnh sát: Bất kỳ tổn thất phát sinh từ hoặc là hậu quả của việc không thông báo sự cố cho cảnh sát.
HỒ SƠ YÊU CẦU BỒI THƯỜNG:
– Khách hàng (KH) cần phải thông báo tới tổng đài giải quyết sự cố 1800.400.136 trong thời gian sớm nhất ngay khi phát hiện có bất kỳ hiện tượng hoặc trường hợp có thể dẫn đến tổn thất được bảo hiểm theo giấy chứng nhận bảo hiểm. (không quá 72 giờ sau khi hiện tượng/ trường hợp trên được phát hiện lần đầu tiên)
– KH phải thông báo với cơ quan công an cũng như Ngân hàng/ Tổ chức phát hành ví điện tử của NĐBH (quyền lợi U) hoặc Sàn giao dịch thương mại điện từ (Quyền lợi O) ngay khi có thể nhưng không muộn hơn hai mươi bốn (24) giờ sau khi KH phát hiện ra sự cố tổn thất.
– Trong quá trình hướng dẫn giải quyết bồi thường, tùy thuộc vào loại sự cố phát sinh, BSH có thể đề nghị NĐBH cung cấp các tài liệu cơ bản sau.
1. Tài liệu cơ bản cần cung cấp khi yêu cầu bồi thường quyền lợi U – Giao dịch trái phép.
- Tài liệu từ Ngân hàng/ Nhà cung cấp ví điện tử xác minh các khoản tiền giao dịch trái phép mà Người được bảo hiểm phải chịu trách nhiệm; bao gồm nhưng không giới hạn ở Bảng sao kê thẻ tín dụng và bản tóm tắt các giao dịch;
- Bản sao kê tài khoản ngân hàng/ ví điện tử cho thấy tài khoản đang mở và ở trạng thái tốt tại thời điểm khiếu nại bảo hiểm;
- Chi tiết thông tin về việc Người được bảo hiểm đã thông báo tới công an địa phương về sự cố tốn thất, bao gồm thời gian, ngày tháng và cơ sở công an đã thông báo.
- Các tài liệu khác theo đề nghị của BSH/ Đơn vị giải quyết sự cố tùy theo từng tình huống/ vụ việc cụ thể;
- Yêu cầu bồi thường theo mẫu của đơn vị giải quyết sự cố (Tổng đài viên sẽ hỗ trợ Người được bảo hiểm hoàn thành mẫu này).
2. Tài liệu cơ bản cần cung cấp khi yêu cầu bồi thường quyền lợi O – Lừa đảo bán lẻ trực tuyến.
- Bản sao biên lai mua hàng cho thấy việc thanh toán mua hàng đã được thực hiện.
- Tài liệu từ Ngân hàng/ Nhà cung cấp ví điện tử xác minh các khoản tiền giao dịch trái phép mà Người được bảo hiểm phải chịu trách nhiệm; bao gồm nhưng không giới hạn ở Bảng sao kê thẻ tín dụng và bản tóm tắt các giao dịch.
- Bản sao các liên lạc với người bán thể hiện sự nỗ lực yêu cầu người bán giao hàng.
- Chi tiết thông tin về việc Người được bảo hiểm đã thông báo tới công an địa phương về sự cố tổn thất, bao gồm thời gian, địa điểm và cơ quan công an đã trình báo.
- Các tài liệu khác theo đề nghị của BSH/ Đơn vị giải quyết sự cố tùy theo tình huống/ vụ việc cụ thể.
- Yêu cầu bồi thường theo mẫu của đơn vị giải quyết sự cố (Tổng đài viên sẽ hỗ trợ Người được bảo hiểm hoàn thành mẫu này).
3. Tài liệu cơ bản cần cung cấp khi yêu cầu bồi thường quyền lợi C – Tống tiền trên mạng.
- Bản sao liên lạc giữa Người được bảo hiểm và bên thứ ba thể hiện mối đe dọa tống tiền trên mạng;
- Chi tiết thông tin về Người được bảo hiểm đã thông báo tới công an địa phương về sự cố tổn thất; bao gồm thời gian và đơn vị công an đã trình báo.
- Các tài liệu khác theo đề nghị của BSH/ Đơn vị giải quyết sự cố tùy theo tình huống/ vụ việc cụ thể.
- Yêu cầu bồi thường theo mẫu của đơn vị giải quyết sự cố (Tổng đài viên sẽ hỗ trợ Người được bảo hiểm hoàn thành mẫu này).
4. Tài liệu cơ bản cần cung cấp khi yêu cầu bồi thường quyền lợi R – Chi phí phục hồi.
- Hóa đơn sửa chữa, khôi phục hệ thống máy tính/ Tài sản kỹ thuật số.
- Chi tiết thông tin về việc Người được bảo hiểm đã thông báo tới công an địa phương về sự cố tổn thất, bao gồm thời gian, đơn vị công an đã trình báo.
- Các tài liệu khác theo đề nghị của BSH/ Đơn vị giải quyết sự cố tùy theo từng tình huống/ vụ việc cụ thể.
- Yêu cầu bồi thường theo mẫu của đơn vị giải quyết sự cố (Tổng đài viên hỗ trợ Người được bảo hiểm hoàn thành biểu mẫu này).
5. Tài liệu cơ bản cần cung cấp khi yêu cầu bồi thường quyền lợi I – Trộm cắp danh tính.
- Bằng chứng về nới cứ trú trong thời gian xảy ra các khoản phí tranh chấp, khoản vay được thực hiện hoặc sự kiện khác đã diễn ra (ví dụ: bản sao hợp đồng thuê nhà, hóa đơn điện nước hoặc hóa đơn bảo hiểm …).
- Bản gốc báo cáo các chi phí bổ sung phát sinh.
- Đối với trường hợp mất thu nhập: phiếu chấm công có xác nhận của người sử dụng lao động.
- Chi tiết thông tin Người được bảo hiểm đã thông báo tới công an địa phương về sự cố tổn thất; bao gồm thời gian và cơ quan công an đã thông báo.
- Các tài liệu khác theo đề nghị của BSH/ Đơn vị giải quyết sự cố tùy theo từng tính huống/ vụ việc.
- Yêu cầu bồi thường theo mẫu của BSH (Tổng đài viên sẽ hỗ trợ Người được bảo hiểm hoàn thành biểu mẫu này).
QUY TẮC BẢO HIỂM:
Quy tắc bảo hiểm Giao dịch trái phép – Phiên bản ngân hàng
Quy tắc bảo hiểm Giao dịch trái phép – Phiên bản ví điện tử
Quy tắc bảo hiểm Lừa đảo bán lẻ trực tuyến – Phiên bản ngân hàng
Quy tắc bảo hiểm Lừa đảo bán lẻ trực tuyến – Phiên bản ví điện tử
Quy tắc bảo hiểm Tống tiền trên mạng
Leave a Reply